cover-lam-dep-toi-gian

Trang làm đẹp tối giản như thế nào? Những thứ Trang đã từ bỏ?

Xem clip tóm gọn nội dung tại: ĐÂY

@latrang.co

Những kiểu làm đẹp Trang đã từ bỏ. #latrang #skincaretoigian #toigian #goclamdep #beautytok

♬ nhạc nền – Là Trang – Là Trang

Một trong những điều Trang làm đầu tiên khi bắt đầu bước vào con đường làm đẹp tối giản là không “hành hạ” mái tóc của mình nữa. Nhìn sự khác biệt giữa 2 hình dưới đây, hẳn bạn sẽ đoán được Trang đã từ bỏ việc nhuộm tóc rồi đúng không? Nhưng trên thực tế, Trang đã từ bỏ nhiều thứ hơn nữa.

trang-lam-dep-toi-gian

Có thể đọc xong bài viết này, bạn sẽ thấy Trang chả khác gì thằng đực rựa :)) Nhưng ngược lại, biết đâu đấy nhờ bài viết này, bạn lại cảm thấy tự tin hơn, xinh đẹp hơn. Và quan trọng nhất là kết nối sâu hơn với vẻ đẹp bên trong tâm hồn, như Trang đã và đang làm thì sao? Thử nhá!

I/ Trang làm đẹp tối giản như thế nào?

1. Từ bỏ việc làm tóc

Ngày trước, khi còn là một người không biết yêu thương bản thân đúng cách, Trang thường sẽ chọn trút lên mái tóc của mình những muộn phiền, buồn bực.

Buồn, đi cắt tóc. Thấy bản thân cũ kỹ, đi nhuộm tóc. Thậm chí, cứ thấy chán mà con bạn thân rủ đi làm tóc cũng phải bày trò để duỗi, uốn theo cho bằng được :))

trang-lam-dep-toi-gian-1

Đỉnh điểm có những lúc, chỉ trong 1 tháng, Trang thay đổi tới 3 màu tóc, tẩy tới nước số 9, số 10. Trang cũng là đứa để những quả đầu cực kỳ “troáy”. Có bạn nào nghe kiểu đầu đinh đuôi cá chưa? Ừ, ngày xưa Trang là kiểu vậy đó :)) Bố chửi, Trang đi bụi suốt 3 tháng ngày hè mới được về nhà :))

trang-lam-dep-toi-gian-2

Và Trang không bao giờ thấy mình để tóc dài đẹp cả. Còn khi Trang để tóc ngắn, dù mọi người luôn bảo hợp với Trang nhất rồi nhưng Trang vẫn không cảm thấy tự tin.

trang-lam-dep-toi-gian-3

Tuy nhiên đến hiện tại, Trang cảm thấy mình không cần phải có một kiểu tóc đặc biệt hay một màu tóc nổi bật thì mới thể hiện được cá tính của bản thân. Nên từ khi làm đẹp tối giản, biết yêu thương bản thân hơn, Trang cũng muốn mái tóc của mình được nghỉ ngơi, không muốn nó bị tổn thương quá nhiều.

Chính vì thế mà Trang cũng đã ngộ ra lời các cụ nói ngày xưa, “Cái răng cái tóc là gốc con người”, không phải để ám chỉ chuyện mình có một kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt thì trông mình sẽ tỏa sáng; mà là một mái tóc khỏe mạnh, suôn mượt sẽ thể hiện sức khỏe và tinh thần bên trong của mình.

Ngoài ra, ngày trước Trang luôn suy nghĩ trán của mình dô và cả 2 hàm to nên phải làm kiểu tóc này, tóc kia để che bớt lại. Còn bây giờ Trang lại suy nghĩ, “Ủa trán dô, hàm thô thì sao? Tại sao mình cứ phải áp dụng theo tiêu chuẩn khuôn mặt nhỏ thì mới xinh đẹp?

Hiện tại thì Trang đang để tóc dài tự nhiên và chủ yếu tự tỉa ở nhà.

trang-lam-dep-toi-gian-4

Mà biết đâu đến một thời điểm thấy tóc tai rườm rà quá có khi Trang lại cạo trọc cũng nên :)) Chẳng qua Trang nghĩ đến cảnh cạo đầu, tóc mọc lởm chởm, có khi chăm lại cực hơn, thế nên cũng hơi rén :))

Tóm lại, sự tự tin của Trang hiện tại không còn phụ thuộc vào mái tóc của mình nữa. Nếu như sự tự tin của chúng ta xuất phát từ bên trong, chúng ta thấy cuốn hút và thoải mái từ bên trong thì mái tóc nào cũng sẽ phù hợp với khuôn mặt của mình hết.

2. Từ bỏ nối mi, làm móng và hạn chế đi giày cao gót

Ngoài ra, hiện tại Trang đã không còn nối mi, làm móng và cũng rất hạn chế đi giày cao gót.

– Nối mi thường sẽ tốn từ 2 – 3 tiếng đồng hồ. Vào phút cuối, keo dính vào mắt rất dễ bị cay. Chưa kể mỗi lần đi dặm lại cũng tốn chừng ấy thời gian, thậm chí, mi thật rụng theo mi giả.

– Còn làm móng thì móng sẽ bị úa vàng và thô ráp.

– Giày cao gót thì khỏi bàn. Lúc đi thì huy hoàng, lúc về thì cà tàn. Cô gái nào cũng trải qua cảm giác đó rồi đúng không :))

trang-lam-dep-toi-gian-5

Thế nên, Trang tự hỏi tại sao bản thân phải chịu những thứ không thoải mái như thế để được cho là trông có vẻ xinh đẹp. Và nếu như không có những điều đó thì bản thân mình có tự tin không? Nếu câu trả lời là “không” thì có lẽ chúng ta cần phải xem lại sự tự tin của mình thực sự đến từ đâu.

3. Tối giản skincare và make-up

Skincare Trang cũng tối giản. Lúc trước Trang rất mê tủ đồ skincare của mình đầy ắp các brands mỹ phẩm. Nhưng đến khi có hết rồi thì Trang lại thấy phiền. Xài không hết sản phẩm đã phải vứt đi vì hết hạn.

Nói thật, đừng để những hình ảnh tủ mỹ phẩm đầy ắp thao túng, kích thích chúng ta mua lấy mua để nữa mọi người ạ :))

Đương nhiên, đồ make-up cũng chịu chung số phận. Đối với Trang bây giờ, 1 mascara, 1 bảng mắt, 1 cushion, 1 che khuyết điểm là xong. Son thì sẽ có khoảng 3 cây cho dễ phối màu.

Lúc trước, khi bước ra khỏi nhà, Trang thường sẽ tốn khoảng 2 – 3 tiếng đồng hồ để make-up. Còn bây giờ chỉ cần 30 phút thôi đã đủ thấy bản thân mình tươm tất và xinh đẹp tuyệt vời rồi :))

À Trang cũng không còn đeo lens nữa, nhưng bạn nào đeo nhìn đẹp thì vẫn ngắm nha :))

4. Hạn chế mua sắm thời trang nhanh

Trang cũng đã hạn chế tối đa việc mua sắm thời trang nhanh. Gần đây, Trang đã thanh lý khoảng 60 – 70% tủ đồ của mình. Và sau khi làm xong điều này, mọi người biết không, phùuu… nhẹ nhõm hẳn! Giờ thì mỗi khi nhìn vào tủ, Trang sẽ thấy ngay món đồ mình cần mặc mà không còn cảm giác đồ rất nhiều nhưng “em không có gì để mặc” nữa.

À, bựa nhất phải kể đến việc Trang từ bỏ áo jú :))) Hiện tại Trang chỉ có đúng 2 miếng silicon để zán zú thôi, dùng quanh năm suốt tháng rất là bền.

Ngày trước thì Trang luôn muốn kiểu tôn vòng 1 của mình lên. Do đó, Trang thường mặc các loại áo có gọng, hoặc áo rất chật. Và điều đó làm Trang cảm thấy rất khó thở. Còn bây giờ, có nhiêu xài nhiêu mọi người ạ :))

II/ Quan điểm của Trang về việc làm đẹp tối giản

Trang nghĩ đọc đến đây chắc sẽ có khá nhiều bạn khó chịu vì nghĩ ai cũng như Trang thì có mà dẹp tiệm hết. Với cả yêu chiều bản thân là đặc quyền của phụ nữ, mắc gì phải khổ hạnh như thế nhờ? Trang đích thị là một thằng đàn ông mà lại còn tằn tiện nữa :))

Dù bạn có nói như thế thì Trang cũng không phản bác gì đâu. Vì đó là cách sống, sự lựa chọn của riêng cá nhân Trang mà, mình thích thì mình làm, chả ai cản được. Trang làm vậy không có nghĩa là Trang muốn các bạn cũng làm vậy. Mà chính các bạn cũng đâu rảnh để làm hay chiều theo sở thích của Trang đúng không :))

Nói gì nói, với những bạn còn giữ những điều Trang đã từ bỏ, nếu cách làm của bạn hợp gu Trang thì Trang vẫn ngắm nha. Tui cũng mê gái lắm á :)) Chỉ có điều, ở hiện tại Trang cảm thấy những kiểu làm đẹp đó không còn phù hợp với mình nữa. Bởi vì 3 nguyên nhân sau:

Thứ nhất, việc Trang từ bỏ những kiểu làm đẹp ở trên khiến Trang cảm thấy rất thoải mái.

Thứ hai, Trang muốn giảm tác động vào môi trường được chừng nào, hay chừng ấy.

Thứ ba, Trang muốn dành thời gian, tiền bạc cho những việc Trang thấy ý nghĩa và cần được ưu tiên hơn.

trang-lam-dep-toi-gian-6

Túm cái quần lại, mỗi người sẽ có một nhu cầu rất khác nhau về làm đẹp và tiêu dùng. Trang cũng không lên clip này để thể hiện mình là anh hùng, xong rồi kiểu kêu gọi sáo rỗng rằng bạn phải giống như Trang thì mới nhân văn, tử tế.

Không nha! Trang chỉ muốn nhắn nhủ rằng, trước mỗi quyết định làm đẹp hay mua sắm, chúng ta nên chậm lại một nhịp để tự đặt câu hỏi:

– Đây là nhu cầu thiết yếu hay chỉ là một nhu cầu ảo tức thời?

– Những điều chúng ta mua về và đắp lên người có đang giúp mình trở nên tự tin hơn, hay ngược lại là ngày càng tự ti về bản thân (khi không có thứ đó)? Bởi vì chúng ta thường có tâm lý hoang mang, so sánh mình với người khác.

Trang học được một câu rất hay từ thiền như thế này:

Vẻ đẹp thật sự chỉ xuất hiện khi những thứ thừa mứa được lược bỏ và ý thức thô sơ được nâng lên đến tầng cao nhất”, trích trong Thiền Zen.

Ý thức ở đây là sự tỉnh thức về cá nhân cũng như mọi thứ xung quanh. Thế nên Trang nghĩ khi chúng ta có được sự chủ động từ bên trong, mình sẽ tự có những quyết định mua hàng phù hợp với bản thân nhất. Chúc mọi người luôn yêu thương bản thân và yêu thương cuộc đời này.

Cuối cùng, vẫn là vài dòng nhắn quen thuộc. Trang rất mong nhận được những quan điểm của mọi người về chủ đề này để có thêm nhiều góc nhìn. Hoặc nếu các bạn có chủ đề nào đó hay ho thì có thể đặt vấn đề để chúng ta cùng nhau bàn luận nhé!

 Là Trang

Là Trang

Một người Việt nghiên cứu & phát triển mỹ phẩm tối giản

Có thể bạn quan tâm

POST COMMENT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *