UV camera có dùng để đánh giá kem chống nắng được không?

Kem chống nắng bôi trên UV camera càng đen, kem chống nắng càng mạnh?

Bài viết này, Cô Phong sẽ mở 1 lớp phụ đạo để mọi người hiểu hơn về cơ chế hoạt động, cách dùng sao cho có ý nghĩa cùng với 1 số lầm tưởng về chiếc UV camera này nhé!

Xem chi tiết tại đây

@titphong2001

GIÁO ÁN MỚI: UV Camera hoạt động như thế nào, có công dụng gì và lầm tưởng về thiết bị này? #cophonghoacoc #twinsskin #beautytok #learnontiktok #ekseption #eltamd #cocoon #uvcamera #sunscreen

♬ nhạc nền – Cô Phong Hoá Cọc – Cô Phong Hoá Cọc

1. Cơ chế hoạt động của UV camera

Cơ chế hoạt động của UV camera

Nguồn sáng trong UV camera nhà Pavise sử dụng là một loại đèn có thể phát ra được bước sóng thuộc vùng UVA, tức là 320-400nm.

Cảm biến UV: Thực chất thì nó là 1 cái camera thông thường, nhưng nhà sản xuất họ sẽ gắn thêm 1 lớp kính chỉ cho tia UV đi qua nhưng chặn các tia sáng khác như ánh sáng khả kiến, tia hồng ngoại.

Nhiệm vụ của chiếc cảm biến này là ghi nhận tín hiệu UV được phản lại từ môi trường do đèn UV của chiếc camera này phát ra.

Khi nguồn sáng UV này chạm bất kỳ vật nào không có khả năng hấp thụ tia UV, bộ cảm biến của camera ghi nhận được và cho ra màu trắng. Còn khi chạm phải vật gì có hấp thụ tia UV, bộ cảm biến sẽ không ghi nhận được và cho ra màu đen trên màn hình.

Vậy thì khi test kem chống nắng bằng UV camera, nó sẽ hiển thị gì trên màn hình?

2. Dùng UV camera như thế nào mới có ý nghĩa?

Về bản chất, có 2 cách khác nhau để kem chống nắng bảo vệ da: đó là hấp thụ và tán xạ tùy vào màng lọc chính của mỗi kem chống nắng.

Với kem chống nắng chứa màng lọc hữu cơ sẽ hoạt động bằng cách hấp thụ hoàn toàn tia UV. Khi đó, không có tia UV nào bị phản xạ ngược lại tới cảm biến của UV camera. Kết quả là cho ra màu đen trên màn hình hiển thị.

DÙNG UV CAMERA NHƯ THẾ NÀO MỚI CÓ Ý NGHĨA?

Với kem chống nắng chứa màng lọc vô cơ: sẽ không có khả năng hấp thụ tia UV từ UV cam phát ra, chúng bị phản xạ ngược lại và cho ra kết quả là màu trắng ngà trên màn hình hiển thị. Thật ra nó không quá khó để thấy đâu, khúc này mà mắt đứa lia trai tốt, thì chắc chắn đứa đó cũng sẽ nhìn ra được cái lớp trắng ngà.

đối với kem chống nắng  vô cơ

Với kem chống nắng lai hữu cơ và vô cơ: chúng sẽ vừa hấp thụ và tán xạ tia UV từ UV cam phát ra, khi đó, kết quả hiển thị trên màn hình là màu trung gian giữa đen và trắng ngà.Đối với kem chống nắng hữu cơ và vô cơ

Vậy màu sắc hiển thị trên màn hình UV Camera có phản ánh đến độ mạnh yếu của kem chống nắng?

Câu trả lời là KHÔNG. Màu sắc trên UV camera nó chỉ nói lên được kem chống nắng đó hoạt động bằng cách hấp thụ hay tán xạ.

Thậm chí, khi cô chạy qua web hãng Pavise để xem họ claim công dụng của em này là gì, thì hãng KHÔNG HỀ đề cập đến chuyện UV Camera có thể phân tích được kem chống nắng mạnh hay yếu khi chỉ dựa vào màu sắc như mọi người thường nghĩ.

3. Công dụng thật sự của chiếc UV camera

Công dụng thực sự của UV camera là gì?

THỨ 1: KIỂM TRA THÓI QUEN BÔI KEM CHỐNG NẮNG CÓ ĐỀU KHÔNG?

Nhiều khi bôi mà chúng ta sẽ bị bỏ sót ở vùng mắt, cổ, phần môi trên. Hay thậm chí, nhiều người có thói quen bôi kem chống nắng với 1 lượng rất ít. Điều này sẽ thấy rất rõ ở kem chống nắng hóa học

Khi sử dụng 1 lượng tầm 1 hạt đậu và trây ra bên má trái, thì kết quả hiển thị trên màn hình UV cam sẽ nhạt hơn so với bên còn lại khi bôi với lượng = 1 ngón tay.

THỨ 2: SAU BAO LÂU KEM CHỐNG NẮNG BỊ TRÔI TUỘT ĐỂ BIẾT MÀ THOA LẠI?

Chẳng hạn như các anh chị nào thường xuyên tập thể thao, mồ hôi nhễ nhại, thì UV cam là một công cụ để kiểm tra xem khi nào cần phải bôi lại kcn – đặc biệt là với kem chống nắng dễ trôi, không có khả năng kháng nước.

THỨ 3: KIỂM TRA KEM CHỐNG NẮNG CÓ ĐƯỢC LÀM SẠCH VÀO CUỐI NGÀY

Đây là công dụng cô thấy rất có ích ở những ai có làn da mụn. Vì trên thị trường có những kem chống nắng bám rất dai. Với những bạn mà tẩy trang, rửa mặt không kỹ thì xác suất lên mụn rất là cao.

Tuy nhiên, một công dụng khác của UV Camera là test được kem chống nắng hàng giả.

Rất may mắn khi bảng thành phần của những chai kem chống nắng giả đều ghi là có chứa màng lọc hữu cơ, nhưng khi soi UV camera thì nó không hề bị đen trên màn hình hiển thị. Nghĩa là trong kem chống nắng đó không hề có màng lọc, hoặc họ chỉ bỏ vào để chấm đũa cho ra oai.

Nên lỡ mấy chị kem trộn làm kem chống nắng giả với cái bảng thành phần toàn màng lọc vật lý, thì chúng ta khó mà nhận biết được bằng UV cam. Nhưng dù giả cỡ nào thì cũng bị phát hiện thuiii :)))

4. Kết luận

Tóm gọn lại, nếu dùng đúng mục đích thì UV Camera sẽ giúp mình biết bôi kem chống nắng có đủ, có đều trên mặt hay chưa, hoặc để check khi nào nên bôi lại kcn. Đặc biệt nhất là để phát hiện ra kem chống nắng hàng giả, hàng kém chất lượng từ những gian thương.

Còn để mà sử dụng UV camera vì mục đích là kiểm tra kem chống nắng bôi lên mà đen thì mạnh, còn trắng bệch thì yếu, là Cô cũng bó tay luôn @@


À, do Phong đang xây dựng thương hiệu cá nhân, có gì ông đi qua, bà đi lại, cho Phong xin 1 follow, xem như là động lực để tiếp tục chia sẻ những nội dung về mỹ phẩm mang tính chuyên môn hơn nhé!

Fanpage Cô Phong Hoá Cọc

TikTok Cô Phong Hoá Cọc


 

Bản quyền sở hữu thuộc Đinh Tùng Phong và Đồng Điệu.

Đề nghị không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý của tác giả.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here