Các kệ trưng bày ở cửa hàng tại Nhật có gì hay?

Có 1 điều thú vị ở các cửa hàng mỹ phẩm, khi Jane chuyển đến sống ở Nhật, mà Jane muốn chia sẻ với các bạn hôm nay, là cách mà các cửa hàng “làm mới” quầy kệ để thu hút khách hàng như thế nào. Hy vọng đây cũng là 1 điều thú vị nho nhỏ chia sẻ đến các bạn đọc của Đồng Điệu, cũng như là một ý tưởng cho các bạn đang kinh doanh mỹ phẩm.

Ở Việt Nam, Jane thường thấy các nhãn hàng sẽ trưng bày theo hướng hoặc New Arrival (sản phẩm mới ra mắt) hoặc Promotion/Sale (chương trình khuyến mãi) cho các dịp khác nhau. Thậm chí đôi khi suốt một năm, việc trưng bày và trang trí các sản phẩm gần như không thay đổi, khiến cho cửa hàng kém sinh động cũng như không có khả năng kích cầu.

Ở các cửa hàng tại Nhật, các sản phẩm mỹ phẩm được thay đổi theo thời điểm khác nhau trong một năm

Họ thay đổi trưng bày liên tục, gần như mỗi tháng. Họ không chỉ trưng bày theo 2 hướng giống ở Việt Nam đã kể ở trên mà Jane thấy họ thay đổi trưng bày các sản phẩm dựa vào:

  1. Sản phẩm phù hợp với dịp lễ sắp tổ chức
  2. Thời tiết (sản phẩm theo mùa)

Trưng bày mỹ phẩm trong cửa hàng theo thời tiết

Chỉ cần thêm 2 điểm này, kết hợp với 2 điểm kể trên, mà sự trình bày trong cửa hàng luôn được đổi mới, tạo sự hấp dẫn cho khách hàng và kích thích nhu cầu mua nhiều hơn. Jane ví dụ: mùa đông, các cửa hàng trưng bày các sản phẩm kem dưỡng ẩm tay & cơ thể ở vị trí hot spot. Mùa xuân – mùa của dị ứng ở Nhật, thì tập trung các sản phẩm chống dị ứng. Sang xuân hè đến hè thì các sản phẩm khử mùi, rồi thay đổi sang các sản phẩm chống nắng và sản phầm làm mát. Bạn thấy đó, trong chưa tới 6 tháng từ đông sang hè thôi, họ đã thay bao nhiêu là concept rồi, tưởng tượng ra có phải sinh động hơn rất nhiều không nè?
Jane đoán một số bạn sẽ bảo rằng, Việt Nam mình bốn mùa như một, chỉ có nóng và nóng hơn nữa, làm sao trưng bày được đa dạng như họ? Theo Jane, trừ khi cửa hàng quá hạn chế loại sản phẩm, chứ nếu có đa dạng các sản phẩm khác nhau thì không khó đâu nè. Jane nghĩ, ví dụ như: concept vào mùa hè thì có: chống nắng nè, xịt khoáng/toner/ mặt nạ để bảo tồn độ ẩm và phục hồi da sau đi nắng nè, nếu có các sản phẩm dành cho tóc thì có sản phẩm giảm nhờn, tẩy tế bào chết da đầu nên được ưu tiên. Tới mùa mưa/ mùa đông thì ưu tiên các sản phẩm làm sạch da, sản phẩm treatment và phục hồi sau treatment… Quan trọng là tính sáng tạo để lựa chọn sản phẩm phù hợp với thời gian và hiểu rõ “insight” khách hàng để đánh đúng chỗ ngứa và khách hàng được gãi ngứa

Hy vọng chia sẻ nho nhỏ ở trên có thể giúp các bạn cùng làm nghề có thêm ý tưởng, plan trong việc làm mới hình ảnh cửa hàng thường xuyên hơn, từ đó cũng giúp nhãn hàng có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng hơn, cũng như hình ảnh nhãn hàng cũng được chuyên nghiệp hơn nữa. Jane cũng hy vọng nhận được các comment và chia sẻ thêm từ các bạn và chúng ta cùng trao đổi để có thêm nhiều góc nhìn hơn nè.

From Jane with love


Bài viết thuộc quyền sở hữu của Jane Nguyễn và group Đồng Điệu. Đề nghị không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý của tác giả.

Bài viết độc lập, không được tài trợ bởi bất cứ nhãn hàng nào.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here