Bịt mắt bắt trend – Tập 1: Kem chống nắng Nhật Bản có gì mới lạ?

Nghe nói dạo này ở Việt Nam nắng nóng lắm phải không ạ? Vào mùa hè thì chống nắng chắc chắn là điều luôn được nhắc nhở để có sức khỏe và làn da trẻ đẹp. Không chỉ ở Việt Nam mà ở Nhật, các sản phẩm chống nắng như áo chống nắng, mỹ phẩm… cũng được giới thiệu và trưng bày nơi bắt mắt nhất để “nhắc nhở” bà con rằng “hè tới rồi đấy, lo mà chống nắng đi”

Tuy nhiên, các sản phẩm chống nắng dạo gần đây của Nhật có sự thay đổi trend so với những năm trước, và được hưởng ứng nhiệt tình. Nếu như những năm trước, sản phẩm chống nắng sẽ tập trung về:

– Cải thiện kết cấu: sao cho mỏng, ráo, nhẹ mặt, không trắng bệch, không xuống tone.

– Thiên về các chức năng chăm sóc da: có hoạt chất làm sáng da, có chất chống oxy hóa, chất chống lão hóa, sửa chữa hư tổn, làm dịu da.

Trong 1 vài năm gần đây thì mỹ phẩm chống nắng có khuynh hướng thay đổi trend chuyển sang tập trung nhiều hơn về cải thiện lớp finish, hỗ trợ hoặc thay thế sản phẩm trang điểm.

Ví dụ: Có má hồng chống nắng, hãng mỹ phẩm nổi tiếng về cushion thì mới ra palette kem corrector và concealer SPF50 PA++++, còn các sản phẩm lót nâng tone, có màu, bắt sáng cho hiệu ứng căng bóng… Còn dòng phấn phủ nén/ bột chống nắng… thì nhiều hãng không kể hết, những năm gần đây thì có đẩy mạnh về khả năng làm mát da, chất lượng thì càng ngày càng cải thiện về độ mỏng, mướt, mịn.

Xu hướng thay đổi của kem chống nắng

Sản phẩm Jane ấn tượng là má hồng chống nắng. Nó không phải sản phẩm mới ra năm nay nhưng nó đánh “đúng chỗ ngứa” của đứa nghiện chăm da như mình là có thể vừa làm đẹp, vừa chống nắng ở cái vùng mà cực kỳ dễ bị nám. Ngoài ra, Jane cũng rất trông chờ vào các line sản phẩm corrector và concealer (che khuyết điểm và hiệu chỉnh màu da). Trời ơi chỉ có những ai bị mụn/ thâm mụn thì mới thấy quý cái idea này, bởi vậy Jane rất hy vọng em nó sẽ đạt được hiệu quả makeup tốt, gây được tiếng vang như em cushion.

Chống nắng dạng primer có hiệu ứng căng bóng, cho làn da lấp lánh đúng nghĩa đen cũng là một cái tên mới, giúp cho da căng bóng đẹp lắm luôn ấy, kiểu bóng sang nhờ hiệu ứng lấp lánh chứ không phải bóng dầu bóng mỡ nha.

Năm nay các hãng cũng tập trung hơn về các sản phẩm re-apply:

  1. Các sản phẩm dạng xịt không chỉ cho da mặt, mà còn tập trung cho tóc, cơ thể, các vùng dễ bị cháy nắng như cổ, tay, chân. Các sản phẩm đa dạng từ chai xịt thông thường đến chai xịt aerosol với size nho nhỏ đến siêu to 300ml. Ngoài ra, các sản phẩm dạng khăn lau cũng được khá phổ biến. Sản phẩm này Jane thấy idea có vẻ không ổn lắm, nhỉ?
  2. Các sản phẩm re-apply hỗ trợ makeup. Ví dụ như: phấn phủ chống nắng có khả năng làm mát đáng kinh ngạc (gần 5 độ), xịt chống nắng với finish ráo hoặc các sản phẩm make up finisher & fixer [các sản phẩm xịt để định hình, giữ lớp trang điểm lâu trôi hoặc hỗ trợ để lớp trang điểm dặm lại được đẹp hơn] có SPF50 PA+++ trở lên…
  3. Song song với chống nắng kèm makeup thì ở Nhật cũng phổ biến 1 ngạch nhỏ nữa là chống nắng kèm hạn chế bụi mịn, phấn hoa… tác động lên da (các hãng chuyên về các sản phẩm hạn chế dị ứng). Khi sống ở Nhật rồi mình mới hiểu cứ tới cuối đông đầu xuân là bà con than trời than đất vì bị dị ứng phấn hoa, vụ này thì ở Việt Nam mình đỡ lắm luôn ấy nè!

tập trung vào các sản phẩm re-apply

Xu hướng chống nắng có tính trang điểm theo Jane, nó theo sát với nhu cầu của khách hàng, khi mà ban ngày, ai cũng sẽ muốn mình xinh hơn, tươi tắn hơn, đúng không nào? Đồng thời khi phát triển các sản phẩm trên, nó cũng góp phần giúp sản phẩm chống nắng và trang điểm “thân thiện với nhau hơn”. Các bạn thích trang điểm sẽ đỡ lo lắng cái vụ thoa chống nắng làm cái nền bị vỡ/chảy/mốc.

Còn nói về quan điểm của người làm về R&D, làm việc với các nhà máy, thì Jane cho rằng đây là một bước tiến tuyệt vời. Trên thực tế, để hoàn thiện một sản phẩm chống nắng có khả năng chống nắng tốt + có lớp kết thúc đẹp theo kỳ vọng (ráo, mịn, sáng da, không xuống tone) đã không dễ rồi, nhưng để hoàn thiện một sản phẩm vừa chống nắng đẹp, vừa mang lại hiệu quả trang điểm đẹp, hoặc kết hợp tốt với các sản phẩm makeup thì lại khó hơn rất rất nhiều lần. Vì vậy Jane rất trông chờ rước các em về và trải nghiệm và chia sẻ với các bạn sau hihi.

Góc nhìn từ phía R&D mỹ phẩm

Cuối cùng, các bạn biết không, không chỉ ở Nhật mà thị trường Mỹ cũng có một số hãng đã bắt đầu phát triển sản phẩm chống nắng có trang điểm, hoặc hỗ trợ trang điểm. Tuy không đa dạng nhưng cũng là một tín hiệu tốt đúng không nào? Ở Việt Nam Jane nghĩ sẽ sớm thôi cũng sẽ được các hãng đưa về và chị em sẽ ủng hộ nhiệt tình, bà con ở đây ai thích vừa chống nắng vừa nhìn xinh – tươi – ngon thì bấm nút like cái nào.

From Jane with love


Bài viết thuộc quyền sở hữu của Jane Nguyễn và group Đồng Điệu. Đề nghị không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý của tác giả.

Bài viết độc lập, không được tài trợ bởi bất cứ nhãn hàng nào.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here